Tưng bừng lễ kỷ niệm của Nữ hoàng Anh

Theo phóng viên TTXVN tại Luân Đôn, ngày 2/6, hàng triệu người dân Anh bắt đầu hưởng không khí lễ hội kéo dài gần một tuần kỷ niệm 60 năm ngày đăng quang của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ Nhị.


 

Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ Nhị (giữa) cùng các thành viên hoàng gia tham dự buổi lễ ngày 3/6. Ảnh: AFP - TTXVN

 

Việc hàng nghìn du khách muốn có cơ hội được chiêm ngưỡng một trong những sự kiện hoành tráng của Đại lễ Kim cương đã đẩy giá vé vào dự bữa tiệc tại công viên Battersea lên 200 bảng Anh (khoảng 6,6 triệu đồng)/vé, tăng gấp 40 lần so với giá gốc là 5 bảng.


Theo tờ Thư tín hàng ngày của Anh, dự kiến sẽ có 90.000 người tham dự bữa tiệc ngoài trời tại công viên Battersea nhân dịp này. Do tại địa điểm này mọi người có thể đồng thời tham dự tiệc và là vị trí "đắc địa" ngắm cảnh hơn 1.000 thuyền diễu hành trên sông Thames, gây ra một cơn sốt vé. Trên mạng eBay thậm chí đã diễn ra dồn dập các cuộc đấu giá vé và nhiều người đã thu lợi từ việc này qua việc tăng giá vé khủng khiếp. Tờ báo cho biết trên mạng eBay đã rao bán 4 vé với giá là 800 bảng so với giá gốc là 20 bảng.


Ngày 4/6, Nữ hoàng sẽ tham dự buổi hòa nhạc khổng lồ được tổ chức trước cung điện Buckingham, với các nghệ sĩ nổi tiếng của Anh như Elton John, Dame Shirley Basey và Ed Sheeran biểu diễn.


Ngày 5/6 và cũng là ngày cuối cùng khép lại buổi đại lễ sẽ có các sự kiện được tổ chức tại nhà thờ lớn St Paul, diễu hành bằng xe ngựa hoàng gia từ tu viện Westminster đến cung điện Buckingham. Nữ hoàng Elizabeth sẽ xuất hiện trên ban công cung điện khi diễn ra màn trình diễn máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh.


Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị là người thứ hai trong Hoàng gia Anh tổ chức Đại lễ Kim cương, đánh dấu thời gian trị vì của bà dài gần bằng kỷ lục của Nữ hoàng Victoria là 64 năm.


Ngân Bình

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN