Tuần hành phản đối án tử hình cựu Tổng thống Morsi

Ngày 22/5, những người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) - hiện bị cấm hoạt động tại Ai Cập - đã tổ chức tuần hành tại các khu vực Matareya, Ain Shams và Kafr El-Sheikh để phản đối án tử hình Tổng thống Hồi giáo bị lật đổ Mohamed Morsi và các nhà lãnh đạo khác của MB.

Dòng người phản đối án tử hình ông Morsi.


Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, các cuộc tuần hành bắt đầu sau buổi lễ cầu nguyện ngày thứ 6, những người tuần hành xuất phát từ các nhà thờ Hồi giáo Rahman và Hadi al-Bashir tại Matareya thuộc tỉnh Dakahlia nằm trên bờ Địa Trung Hải và nhà thờ Hồi giáo Nour al-Islam tại quận Ain Shams ở phía Đông Cairo.

Tại thành phố Desouk thuộc tỉnh Kafr El-Sheikh, những người ủng hộ MB thuộc Liên minh chống đảo chính cũng tổ chức các cuộc tuần hành tương tự nhằm hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình mang tên "Hãy lấy lại quyền của mình".

Ngày 16/5 vừa qua, Tòa án hình sự Cairo đã kết án tử hình cựu Tổng thống Mohamed Morsi cùng 105 bị cáo khác với các tội danh liên quan vụ vượt ngục quy mô lớn năm 2011. Cáo trạng của tòa buộc tội các bị cáo đã sát hại và bắt cóc cảnh sát, tấn công các trụ sở cảnh sát và vượt ngục trong cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak năm 2011. Tuy nhiên, ông Morsi bác bỏ tất cả các cáo buộc trên.

Theo luật pháp Ai Cập, các án tử hình được gửi đến Grand Mufti - một tổ chức tôn giáo tối cao ở Ai Cập để xem xét, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, các phán quyết của tổ chức này thường không mang tính ràng buộc đối với quyết định của toà án. Dự kiến, toà án sẽ công bố quyết định cuối cùng vào ngày 2/6 tới. Các bị cáo có thể kháng cáo ngay cả sau khi Grand Mufti đưa ra phán quyết.


TTXVN/Tin tức
'Trung Đông sẽ hỗn loạn nếu ông Morsi bị tử hình'
'Trung Đông sẽ hỗn loạn nếu ông Morsi bị tử hình'

Thổ Nhĩ Kỳ nhận định khu vực Trung Đông sẽ rơi vào hỗn loạn nếu Ai Cập tử hình cựu Tổng thống Mohamed Morsi và nhiều nhân vật Hồi giáo cấp cao khác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN