“Tư tưởng của lãnh tụ Fidel Castro vẫn bất khả chiến bại”

Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro tuyên bố tư tưởng của lãnh tụ Cuba Fidel Castro vẫn là “bất khả chiến bại”, đồng thời khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước chính là nhờ những lý tưởng cách mạng được châm ngòi từ cuộc khởi nghĩa do chính ông Fidel chỉ huy cách đây 6 thập kỷ.


 

Lãnh tụ Fidel Castro (trái) trao đổi với Tổng thống Vênêxuêla Maduro. Ảnh: Cubadebate

Nhân dịp tới Cuba dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày tấn công các trại lính Moncada, Tổng thống Maduro đã có cuộc gặp gỡ thân mật với lãnh tụ Fidel Castro trước khi trở về nước tối 27/7. Vị nguyên thủ Vênêxuêla và lãnh tụ huyền thoại của cách mạng Cuba đã nói chuyện về ý nghĩa lịch sử của sự kiện Moncada và về vai trò của cố Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez trong việc liên kết các nước Mỹ Latinh và thực hiện ước mơ xây dựng một “Tổ quốc lớn ở châu Mỹ” của anh hùng giải phóng Simon Bolivar.


Tổng thống Vênêxuêla cũng được lãnh tụ Cuba tóm tắt chương trình nghiên cứu về vấn đề lương thực đang được triển khai tại quốc đảo này theo đề xuất của chính ông Fidel.


Nhân dịp này, Tổng thống Maduro cũng gửi tặng ông Fidel một bức họa do cố Tổng thống Chavez vẽ trong thời gian ông dưỡng bệnh tại La Habana, và một cuốn sách của nhà báo người Pháp Ignacio Ramonet với tựa đề “Cuộc đời thứ nhất của tôi” về cuộc phỏng vấn với ông Chavez.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN