Tư lệnh Lục quân Ấn Độ sắp thăm Trung Quốc

Tư lệnh Lục quân kiêm Chủ tịch Ủy ban tham mưu các lực lượng vũ trang Ấn Độ, tướng Bikram Singh sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 2/7 tới. Theo lịch trình, ngoài các cuộc hội đàm với quan chức quân sự và ngoại giao Trung Quốc, tướng Singh còn phát biểu tại học viện Quân sự của nước này.

Tướng Bikram Singh. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong các cuộc hội đàm, hai bên dự kiến tập trung bàn về việc củng cố quan hệ giữa quân đội hai nước ở cấp chỉ huy cũng như tại thực địa dọc biên giới tranh chấp. Chuyến thăm của tướng Singh diễn ra trong bối cảnh binh sĩ Trung Quốc thường tái diễn các vụ xâm nhập dọc ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) với Ấn Độ.

Để giải quyết tình hình căng thẳng do các vụ xâm nhập của binh sĩ hai bên, Ấn Độ và Trung Quốc đã ký Hiệp định hợp tác quốc phòng biên giới (BDCA) vào năm ngoái. Chuyến thăm của tướng Singh lần này cũng nhằm triển khai thực hiện một số biện pháp theo tinh thần BDCA. Đồng thời, ông Singh sẽ thảo luận với các quan chức Trung Quốc về quan hệ song phương, an ninh khu vực và các vấn đề hai bên cùng quan tâm.


TTXVN/Tin Tức

 Ấn Độ muốn hiện đại hóa quân đội
Ấn Độ muốn hiện đại hóa quân đội

Nhiều chính trị gia của các cường quốc Phương Tây đang đổ xô đến thủ đô New Delhi của Ấn Độ để tìm cơ hội cho các nhà sản xuất vũ khí của nước mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN