TTK LHQ lên án các vụ khủng bố ở Syria

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ), Ban Ki-moon ngày 30/4 đã ra tuyên bố cực lực lên án vụ đánh bom xe ở thành phố Homs, miền trung Syria và các vụ pháo kích dữ dội vào nhiều khu dân cư ở thủ đô Damascus và thành phố Homs của nước này hôm 29/4, làm hơn 100 người chết và bị thương.

Một thanh niên bị thương sau vụ tấn công ngày 29/4. Ảnh:AFP-TTXVN


Thư ký báo chí của LHQ cho biết ông Ban Ki-moon coi đây là hành động "khủng bố man rợ”, và lên án bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất vì nó diễn ra trong bối cảnh đang diễn ra cuộc thương lượng tại Homs về một cuộc ngừng bắn giữa quân chính phủ với lực lượng nổi dậy.

Ông kêu gọi 2 bên cùng kiềm chế, không bị kích động, sớm tìm giải pháp cho cuộc xung đột đẫm máu này vì theo ông, sẽ không có bên nào giành phần thắng nếu cứ tiếp tục leo thang cuộc chiến này.

Truyền thông nhà nước Syria trước đó đưa tin ngày 29/4, bốn quả đạn cối đã phát nổ ở khu vực trung tâm thủ đô Damascus làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 86 người bị thương.

Vụ nã pháo diễn ra chỉ ít phút trước khi Hãng thông tấn nhà nước SANA thông báo các ứng cử viên mới tham gia cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống ở Syria vào tháng 6 tới. SANA cho biết vụ nã pháo cối trên nhằm vào một ngôi trường Hồi giáo ở khu vực Shaghour của thủ đô Damascus. SANA cáo buộc "những phần tử khủng bố" đã gây ra các cuộc tấn công này.


TTXVN/Tin tức
100 người thương vong vì đạn cối ở Syria
100 người thương vong vì đạn cối ở Syria

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin ngày 29/4, bốn quả đạn cối đã phát nổ ở khu vực trung tâm thủ đô Damascus làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 86 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN