TTK LHQ điện đàm với Tổng thống Ukraine

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon ngày 13/8 đã tái khẳng định "nhu cầu cấp bách trong việc tăng cường các nỗ lực chính trị, ngoại giao nhằm hướng tới một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine".

Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga chờ ở một địa điểm thuộc ngoại ô Voronezh, cách thủ đô Moskva khoảng 400km, ngày 13/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát ngôn viên của TTK LHQ, ông Stephane Dujarric cho hay tuyên bố này được đưa ra khi ông Ban Ki-moon có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ông Dujarric cho biết: "TTK đã khẳng định tiếp tục theo dõi sát sao và ngày càng tỏ ra quan ngại cuộc khủng hoảng ở Ukraine... Ông Ban hy vọng rằng sẽ có những tiến triển rõ ràng trong việc thực thi kế hoạch hòa bình của Tổng thống Poroshenko".

Liên quan tới tình hình nhân đạo, TTK Ban Ki-moon đã đề xuất sự hỗ trợ của LHQ cùng với sự điều phối các đối tác quốc tế. Theo báo cáo của LHQ tính đến đầu tháng 8, gần 285.000 người đã rời khỏi các khu vực bất ổn tại Ukraine. Trong lúc đó, khoảng 168.000 người tìm kiếm tị nạn đã vượt qua biên sang lãnh thổ Nga và xin được cấp quy chế tị nạn tại nước này. Một báo cáo khác của LHQ cho biết tính đến ngày 26/7, ít nhất 1.129 người đã thiệt mạng và 3.442 người khác bị thương trong cuộc khủng hoảng này.


TN (Theo THX)

Đoàn xe cứu trợ Nga đến biên giới Ukraine
Đoàn xe cứu trợ Nga đến biên giới Ukraine

Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga đang tiến đến điểm tập kết ở biên giới giữa nước này với Ukraine, mang theo hơn 1.800 tấn hàng tiếp tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN