Trưởng Đặc khu Hong Kong ra lời kêu gọi khẩn cấp

Lúc 22 giờ 16 phút (theo giờ địa phương) ngày 3/10, Văn phòng Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã phát đi lời kêu gọi khẩn cấp của Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh.

Người biểu tình tập trung trước văn phòng Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong tối 2/10. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Trong lời kêu gọi của mình, người đứng đầu chính quyền Đặc khu Hong Kong cho biết vào chiều cùng ngày, tại Mong Kok và Causeway Bay đã xảy ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối "Chiếm lĩnh Trung tâm".

Vì thế, ông khẩn cấp kêu gọi mọi người dân dù có thái độ như thế nào đối với hoạt động "Chiếm lĩnh Trung tâm" đều phải bình tĩnh, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không nên sử dụng bạo lực hoặc phá hoại trật tự xã hội.

Ông Lương Chấn Anh cũng chú ý tới việc tại hiện trường có không ít thanh niên trẻ, có người mặc đồng phục học sinh, kêu gọi họ lập tức rời khỏi hiện trường. Bởi ông tuyệt đối không muốn nhìn thấy bất cứ người dân nào, nhất là thanh niên trẻ bị thương trong xung đột. Ông Lương Chấn Anh còn yêu cầu lực lượng cảnh sát nỗ lực cao nhất để khôi phục trật tự, bảo đảm an toàn cho mọi người, đồng thời kêu gọi người dân nghe theo khuyên bảo của cảnh sát, toàn lực phối hợp với hành động sơ tán của cảnh sát.

Cuối cùng, ông Lương Chấn Anh một lần nữa kêu gọi tất cả mọi người nhanh chóng giải tán hòa bình, khôi phục trật tự xã hội, để cuộc sống và sinh kế của người dân nhanh chóng trở lại bình thường.


T.N
Sau ẩu đả, người biểu tình Hong Kong hủy đàm phán
Sau ẩu đả, người biểu tình Hong Kong hủy đàm phán

Các lãnh đạo sinh viên của Hong Kong tuyên bố hủy bỏ các cuộc đàm phán với chính quyền Đặc khu sau khi nổ ra ẩu đả dữ dội tại cuộc tuần hành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN