Trưởng Đặc khu Hong Kong cam kết lập lại trật tự xã hội

Theo Tân Hoa xã, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lương Chấn Anh ngày 13/10 đã cam kết lập lại trật tự xã hội ở đặc khu hành chính này sớm nhất có thể.

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh. Ảnh: AP.


Trả lời phỏng vấn báo giới sau khi tham dự Diễn đàn phát triển và hợp tác khu vực tam giác Châu Giang mở rộng lần thứ 10 tại Quảng Châu, ông Lương Chấn Anh nêu rõ chính quyền Hong Kong và cảnh sát đặc khu này đang đối phó với phong trào Chiếm Trung tâm với thái độ "khoan dung nhất", song tình trạng này sẽ không thể kéo dài.

Theo ông Lương Chấn Anh, thời gian qua, chính quyền Hong Kong đã nỗ lực rất lớn với mong muốn có thể thuyết phục những người biểu tình đang chiếm lĩnh và phong tỏa các con đường chính ở Hong Kong nhanh chóng rút lui.

Phát biểu trên của ông Lương Chấn Anh được đưa ra trong bối cảnh phong trào Chiếm Trung tâm đã bước sang tuần thứ ba, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương

Trong diễn biến mới nhất, phóng viên TTXVN tại Hong Kong đưa tin sáng sớm 14/10, cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong đã dỡ bỏ một số rào chắn do người biểu tình dựng lên trong nhiều ngày qua ở Causeway Bay - một trong ba khu vực biểu tình chính của phong trào này. Hàng chục cảnh sát đã tạo thành một hàng rào người vây quanh những người biểu tình đang “cắm trại” ở khu Causeway Bay, trong khi những cảnh sát khác dỡ bỏ các rào chắn.

Cảnh sát Hong Kong cho biết sẽ tiến hành công việc này ở tất cả các địa điểm biểu tình sau khi việc dỡ bỏ rào chắn ở quận Mong Kok và khu trung tâm đã hoàn tất, giúp nối lại giao thông tại 7 giao lộ.

Trong khi đó, người đứng đầu Hiệp hội Sinh viên Hong Kong cho biết những người biểu tình sẽ không rời bỏ bất kỳ địa điểm nào bất chấp cảnh sát đã dỡ bỏ một số rào chắn của họ.


TTXVN/Tin Tức

Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong tuyên bố quyết 'Chiếm Trung tâm'
Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong tuyên bố quyết 'Chiếm Trung tâm'

Tổng Thư ký Hiệp hội Sinh viên Hong Kong, ông Chu Vĩnh Khang tuyên bố phong trào biểu tình “Chiếm Trung tâm” sẽ không từ bỏ bất kỳ địa điểm biểu tình nào hiện nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN