Trung-Nhật-Hàn hội đàm cấp cao ngày 11/3

Ngày 5/3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này, Nhật Bản và Trung Quốc có kế hoạch tổ chức hội đàm cấp cao vào ngày 11/3 tới tại thủ đô Seoul.

Dự kiến, tham dự cuộc gặp có Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị Hàn Quốc Lee Kyung Soo, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama và người đồng cấp Trung Quốc Lưu Chấn Dân.

Phát biểu trước báo giới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kwang Il nêu rõ chủ đề thảo luận tại cuộc gặp lần này sẽ xoay quanh tình hình quan hệ 3 nước hiện nay và các vấn đề tồn đọng khác. Ngoài ra, các bên cũng sẽ thảo luận việc trù bị cho hội nghị ngoại trưởng 3 bên (Hàn-Trung-Nhật) lần thứ 7 dự kiến diễn ra trong tháng này.

Ba nước đã không tổ chức hội nghị thượng đỉnh nào kể từ năm 2012 và hiện cũng chưa rõ về khả năng này, trong bối cảnh Bắc Kinh và Seoul thường xuyên chỉ trích chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe do quan điểm của Tokyo trong các vấn đề lịch sử.


TN (Theo
Kyodo)
Nhật Bản phản đối trang web Trung Quốc đảo tranh chấp
Nhật Bản phản đối trang web Trung Quốc đảo tranh chấp

Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối việc Trung Quốc mở phiên bản tiếng Anh và tiếng Nhật của một trang web chính phủ Trung Quốc, trong đó thể hiện chủ quyền của Bắc Kinh đối với quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN