Trung-Mỹ đối thoại an ninh chiến lược lần thứ 4

Ngày 8/7, tại thủ đô Bắc Kinh, các quan chức ngoại giao và quân sự cấp cao của Trung Quốc và Mỹ đã thảo luận các vấn đề an ninh chiến lược trước thềm Đối thoại Chiến lược và Kinh tế (S&ED) Trung – Mỹ thường niên.

 

Cuộc họp đại diện giữa hai nước Mỹ-Trung trong khuôn khổ Đối thoại Chiến lược và Kinh tế lần thứ 5 năm 2013.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại và người đồng cấp Mỹ William Burns đã đồng chủ trì Đối thoại An ninh Chiến lược Trung – Mỹ lần thứ 4 trong khuôn khổ của S&ED. Tham gia đối thoại còn có Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc Vương Quán Trung, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Christine E. Wormuth và Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Max Baucus .


Tại cuộc đối thoại, hai bên đã trao đổi quan điểm một cách thẳng thắn và mang tính xây dựng về các vấn đề cùng quan tâm như an ninh toàn diện và chiến lược. Hai bên cũng nhất trí duy trì và thúc đẩy cơ chế S&ED nhằm tăng cường tin cậy lẫn nhau và hợp tác giữa hai nước.


Theo kế hoạch, vòng thứ 6 của S&ED sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh trong hai ngày 9-10/7.

 

TTXVN/ Tin tức

Mỹ nghi ngờ ý đồ của Trung Quốc khi lập Ngân hàng đầu tư hạ tầng châu Á
Mỹ nghi ngờ ý đồ của Trung Quốc khi lập Ngân hàng đầu tư hạ tầng châu Á

Giám đốc phụ trách bán đảo Triều Tiên tại Hội đồng An ninh Quốc gia của Mỹ đã bày tỏ sự hoài nghi mạnh mẽ về ý đồ thực sự của Trung Quốc trong việc thành lập một ngân hàng phát triển khu vực nhằm cạnh tranh với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) do Mỹ và Nhật Bản lãnh đạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN