Trung Quốc-Australia nhất trí tăng cường quan hệ quân sự

Truyền thông Trung Quốc ngày 3/12 đưa tin Bắc Kinh và Canberra đã nhất trí tăng cường quan hệ quân sự, đồng thời tán dương các mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước ngay cả khi Australia đẩy mạnh hợp tác với Mỹ và Nhật Bản.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay với Thủ tướng Australia Tony Abbott tại Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Canberra, ngày 17/11/2014.


Động thái trên diễn ra sau chuyến thăm Australia của Chủ tịch nước Tập Cận Bình hồi tháng trước, trong đó hai bên nhất trí nâng quan hệ song phương lên tầm "đối tác chiến lược toàn diện" và ký một thỏa thuận thương mại tự do.

Tân Hoa xã cho biết Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long đã hội đàm với Tư lệnh lực lượng quốc phòng Australia Mark Binskin và Thư ký Bộ Quốc phòng Australia Dennis Richardson đang ở thăm Trung Quốc để tham dự Đối thoại chiến lược thường niên. Tại các cuộc hội đàm, ông Phạm Trường Long đã nhận định việc cải thiện các mối quan hệ quân sự thể hiện "một tầm cao mới về niềm tin chính trị song phương. Quan hệ quân sự là một phần quan trọng trong các mối quan hệ song phương".




T.N (theo AFP)
Trung Quốc: Quan hệ với Moskva không nhằm chống lại nước thứ 3
Trung Quốc: Quan hệ với Moskva không nhằm chống lại nước thứ 3

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định các mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tin cậy và hữu nghị, không mang tính đối đầu, không nhằm chống lại bất kỳ nước thứ 3 nào. Đây chính là cơ sở để quan hệ hai nước không ngừng phát triển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN