Trung Quốc xét xử 2 cựu quan chức dầu khí

Ngày 13/4, cựu Tổng Giám đốc chi nhánh thuộc Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) Đào Ngọc Xuân đã phải ra hầu tòa với những cáo buộc hối lộ, biển thủ và gây tổn thất nghiêm trọng cho quốc gia.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của CNPC, Tưởng Khiết Mẫn. Ảnh: AP


Tòa án Trung thẩm thành phố Chu Hải thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã cáo buộc ông Đào Ngọc Xuân tội nhận hối lộ, biển thủ tài sản công lên tới 52 triệu nhân dân tệ (8,4 triệu USD) và gây thất thoát cho nhà nước 261 triệu nhân dân tệ.

Trong giai đoạn 2002-2011, ông Đào Ngọc Xuân giữ chức tổng giám đốc của 4 công ty quốc doanh, trong đó 3 công ty có trụ sở tại Thâm Quyến (Quảng Đông) và một công ty ở Thanh Đảo (Sơn Đông).

Cùng ngày, cựu Chủ nhiệm Ủy ban giám sát và quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc (SASAC) đồng thời là cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị của CNPC, Tưởng Khiết Mẫn cũng đã bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở tỉnh Hồ Bắc với cáo buộc nhận hối lộ, tàng trữ nhiều tài sản từ các nguồn không xác định và lạm dụng quyền lực.



TN (Theo THX)
Trung Quốc xét xử Tưởng Khiết Mẫn tội tham nhũng
Trung Quốc xét xử Tưởng Khiết Mẫn tội tham nhũng

Cựu Chủ nhiệm Ủy ban giám sát và quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc (SASAC) Tưởng Khiết Mẫn đã bị đưa ra tòa xét xử về tội tham nhũng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN