Trung Quốc xác nhận thêm hai trường hợp nhiễm H7N9

Ngày 7/4, thành phố Thượng Hải của Trung Quốc tiếp tục ghi nhận những trường hợp nhiễm cúm gia cầm H7N9 mới. Hai bệnh nhân vừa được xác nhận gồm một cư dân Thượng Hải và người còn lại đến từ tỉnh An Huy. Trong khi đó, chính quyền thành phố tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn dịch cúm nguy hiểm này lây lan bằng các biện pháp như tẩy trùng trường học.


Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch ngăn chặn dịch cúm gia cầm. Ảnh: Internet.


Hai người đàn ông nói trên, 67 và 59 tuổi, đã có các triệu chứng cúm từ cuối tháng 3 và được chẩn đoán viêm phổi. Điều tra sơ bộ cho thấy có 6 người đã tiếp xúc với họ, nhưng hiện không có biểu hiện cúm.


Như vậy, tính đến 17h ngày 7/4 (giờ địa phương), tại Thượng Hải có 10 ca nhiễm cúm H7N9, trong đó 4 người đã tử vong, 6 người khác đang được cách li điều trị. Chính quyền đã đặt 194 người từng tiếp xúc với 10 bệnh nhân nói trên dưới sự giám sát y tế chặt chẽ. Hai người trong đó có triệu chứng, nhưng đã được loại trừ nguyên nhân cúm gia cầm. Tính trên cả nước, Trung Quốc có tổng cộng 20 trường hợp, trong đó 6 trường hợp đã tử vong.


Để ngăn chặn sự lây lan của virút nguy hiểm này, chính quyền Thượng Hải đã ra lệnh thiêu hủy 98.000 con gia cầm. Từ ngày 7/4, chiến dịch ngăn chặn dịch cúm gia cầm đã được đẩy mạnh bằng biện pháp tẩy trùng các trường học, tiếp tục đóng cửa các chợ bán gia cầm sống.


Bộ Giáo dục Trung Quốc ra lệnh cho tất cả các trường học trên cả nước phải đảm bảo sức khỏe của học sinh, sinh viên và thầy cô giáo bằng cách đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và theo dõi các triệu chứng bệnh.



TTXVN/Tin Tức

Trung Quốc cấp phép thuốc mới điều trị cúm H7N9
Trung Quốc cấp phép thuốc mới điều trị cúm H7N9

Trung Quốc đã phê duyệt thuốc "Peramivir", một loại thuốc chống cảm cúm mới được cho là có khả năng điều trị hữu hiệu virus cúm gia cầm H7N9.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN