Trung Quốc và EU ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ

Trong một bước đi quan trọng nhằm đẩy mạnh tiến trình quốc tế hóa đồng nhân dân tệ (NDT), Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 350 tỷ NDT (tương đương 45 tỷ euro).


Theo tuyên bố đăng tải trên trang web của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) ngày 10/10, thỏa thuận trên đã được đại diện PBOC và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ký kết một ngày trước đó. Thỏa thuận có thời hạn 3 năm và có thể được gia hạn.


Từ đầu năm nay, PBOC và ECB đã bắt đầu thảo luận về vấn đề hoán đổi tiền tệ. Việc hai bên ký kết thỏa thuận mới sẽ làm tăng khả năng thanh khoản cho thị trường đồng NDT tại các nước châu Âu, thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động đầu tư và thương mại song phương, đảm bảo sự ổn định tài chính.


Trước đó ngày 1/10, Trung Quốc đã ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 100 tỷ NDT (khoảng 12 tỷ USD) với Indonesia. Bắc Kinh cũng đã ký các thỏa thuận tương tự với Hungary và Albania hồi tháng 9 vừa qua, giúp nước này tiến gần hơn đến mục tiêu biến đồng nội tệ của mình thành đồng tiền quốc tế trong các giao dịch xuyên quốc gia.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN