Trung Quốc tổng kiểm toán quân đội tận diệt tham nhũng

Truyền thông Trung Quốc ngày 12/2 đưa tin quân đội nước này sẽ bị kiểm toán trên quy mô lớn trong vòng 1 năm. Tất cả các tài khoản của quân đội, cũng như thu nhập của quân nhân các cấp đều bị xem xét kỹ lưỡng. Mục tiêu của hoạt động này là nhằm tận diệt nạn tham nhũng đang lũng đoạn định chế này.

Tướng Triệu Khắc Thạch lãnh đạo chiến dịch. Ảnh: scmp.com.


Kế hoạch tổng kiểm toán quân đội là một bước đi mới trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng mà Chủ tịch nước Trung Quốc Tập cận Bình đã đưa ra. Theo tờ “Thời báo Hoàn cầu”, Quân Ủy Trung ương Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của ông Tập Cận Bình, sẽ mở “một cuộc điều tra về các khoản chi tiêu và thu nhập của toàn bộ nhân sự trong quân đội trong năm 2013 và 2014”.

Chiến dịch trên sẽ do tướng Triệu Khắc Thạch, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần chỉ huy. Theo tướng Triệu, việc kiểm toán sẽ “đi rất xa và có thể sẽ phơi bày các vấn đề nhập nhằng quyền lợi”.

Theo giới quan sát, nạn tham nhũng đang diễn ra tràn lan trong quân đội Trung Quốc với nhiều hoạt động biển thủ công quỹ và hối lộ. Chính quyền Bắc Kinh xem đây là mối đe dọa lớn, cản trở công cuộc hiện đại hóa quân đội.

Trong tháng qua, quân đội Trung Quốc cho biết đã có 16 sĩ quan cao cấp bị đặt trong vòng điều tra.


TN

Trung Quốc điều tra tham nhũng lĩnh vực tài chính
Trung Quốc điều tra tham nhũng lĩnh vực tài chính

Ông Lục Hải Quân, thành viên Ban Giám đốc ngân hàng Bắc Kinh, đang bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN