Trung Quốc tiêu diệt sát thủ hàng loạt

Theo Tân Hoa xã, sáng 14/8, cảnh sát Trung Quốc đã tiêu diệt Chu Khắc Hoa (Zhou Kehua), 42 tuổi, tên tội phạm bị coi là "nguy hiểm nhất" nước này với cáo buộc đã cướp của và sát hại 9 nạn nhân.

Chiến dịch vây bắt và bắn hạ Chu Khắc Hoa được thực hiện tại huyện Sa Bình Bá thuộc thành phố trực thuộc trung ương Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc. Cảnh sát cho biết thông tin DNA của đối tượng này do cảnh sát tỉnh Giang Tô cung cấp và mô tả hình ảnh của Chu Khắc Hoa do cảnh sát tỉnh Hồ Nam cung cấp, đã tạo cơ sở vững chắc cho chiến dịch.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tiêu diệt Chu Khắc Hoa. Ảnh: Internet


Cảnh sát Trung Quốc từng phát hiện hành tung của Chu Khắc Hoa tại hai tỉnh trên, song đối tượng này đã trốn thoát. Các chuyên gia hình sự từ Giang Tô và Hồ Nam đã tới Trùng Khánh hỗ trợ cho chiến dịch truy bắt. Cũng theo Tân Hoa xã, Công an thành phố Trùng Khánh được Bộ trưởng Công an Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ khen thưởng ngay sau khi chiến dịch kết thúc.

Hình ảnh do cảnh sát Trùng Khánh cung cấp cho thấy Chu Khắc Hoa bị bắn hạ, bên cạnh có khẩu súng lục mà đối tượng này sử dụng trong các vụ giết người cướp của trước đó. Tên tội phạm này được giới chức an ninh Trung Quốc miêu tả là "máu lạnh và cực kỳ nguy hiểm", thường nhằm vào những người vừa rút tiền khỏi ngân hàng để cướp và không ngần ngại nổ súng sát hại nạn nhân.

Trong 8 năm qua, Chu Khắc Hoa bị cho là đã bắn chết 9 người và làm 5 người khác bị thương. Nạn nhân cuối cùng là một cảnh sát ở Trùng Khánh, bị bắn chết cuối tuần qua khi đang cố chặn đối tượng này để kiểm tra.

Bộ Công an Trung Quốc đã truy nã Chu Khắc Hoa ở mức "A" và tiền thưởng cho việc bắt giữ được Chu Khắc Hoa đã lên tới 5,4 triệu Nhân dân tệ (tương đương 850.393 USD).

Việc tiêu diệt được tên tội phạm nguy hiểm này không chỉ là một thành công của giới chức an ninh Trung Quốc mà còn giúp trấn an dư luận.

Sau khi thông tin được công bố, rất nhiều công dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ cảm giác nhẹ nhõm và khen ngợi công an Trùng Khánh.


TTXVN/ Tin Tức
Sát thủ rạp chiếu phim bị tâm thần?
Sát thủ rạp chiếu phim bị tâm thần?

James Holmes, người xả súng trong rạp chiếu phim ở Colorado (Mỹ), bị bệnh tâm thần và đã tìm kiếm sự giúp đỡ trước khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN