Trung Quốc phát hiện thêm 6 ca nhiễm virus H7N9

Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, ngày 22/2 thông báo đã xuất hiện thêm 6 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại tỉnh này và tỉnh Giang Tây.

The thông báo trên của giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, 5 người đàn ông được chẩn đoán nhiễm bệnh hôm 21 và 22/2 đều trong độ tuổi 50 và ở 5 thành phố khác nhau của tỉnh Quảng Đông, 3 người trong số đó đang trong tình trạng nghiêm trọng, nâng số ca nhiễm virus H7N9 ở tỉnh này lên con số 59 ca kể từ đầu năm 2015 đến nay, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

Cũng trong ngày 21/2, 1 người đàn ông 74 tuổi ở thành phố Nam Xương của tỉnh Giang Tây cũng được xác nhận nhiễm virus H7N9. Đây là trường hợp thứ 2 nhiễm virus H7N9 ở tỉnh này.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, thời điểm hiện nay là vụ Đông Xuân, vì vậy tỉnh Quảng Đông sẽ bước vào cao điểm bùng phát dịch cúm H7N9. Các công trình nghiên cứu đều cho thấy những khu chợ bán lẻ gia cầm sống là một trong những nguồn lây lan virus H7N9 lớn nhất. Một số thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông đã thực hiện các biện pháp hạn chế mua bán gia cầm sống để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.


Trước đó, nhiều tỉnh miền Đông Trung Quốc như Thượng Hải, Phúc Kiến, Thiểm Tây và Chiết Giang cũng đều thông báo có ca nhiễm virus H7N9 trong mùa Đông năm nay.

TTXVN/ Tin Tức

Trung Quốc phát hiện ca nhiễm H7N9 đầu tiên trong 2015
Trung Quốc phát hiện ca nhiễm H7N9 đầu tiên trong 2015

Trung Quốc đã xác nhận trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên trong năm 2015.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN