Trung Quốc phát hiện ca nhiễm H7N9 đầu tiên trong 2015

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn nguồn tin từ Uỷ ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, ngày 5/1 xác nhận trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên trong năm 2015.

Bệnh nhân là một bé gái 6 tuổi, trú tại khu Long Hoa mới, thành phố Thâm Quyến. Sức khoẻ của bệnh nhân này hiện vẫn trong tình trạng ổn định, không sốt, không sưng phổi, và được cách ly ở một bệnh viện trong thành phố.

Bán gia cầm rong tại đường phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN


Như vậy, đây là trường hợp nhiễm H7N9 thứ hai được phát hiện ở thành phố Thâm Quyến kể từ đầu mùa Đông đến nay. Trước đó, Uỷ ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Thâm Quyến ngày 30/12/2014 cho biết một bệnh nhân nữ 35 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh này, chính quyền tỉnh Quảng Đông đã cho đóng cửa hàng loạt khu chợ bán gia cầm sống ở các thành phố Thâm Quyến, Chu Hải, Mai Châu, Trung Sơn, Giang Môn, và Triệu Khánh.

Các chuyên gia cảnh báo thời điểm hiện nay là vụ Đông Xuân, vì vậy tỉnh Quảng Đông sẽ bước vào cao điểm bùng phát dịch cúm H7N9. Các nghiên cứu đều cho thấy những khu chợ bán lẻ gia cầm sống là một trong những nguồn lây lan H7N9 lớn nhất.

Theo các chuyên gia, người dân cần phải rửa sạch tay sau khi đi mua hàng ở khu chợ bán gia cầm sống, khi phát hiện các triệu chứng liên quan đường hô hấp như sốt, đau họng, mệt mỏi toàn thân thì nhất thiết phải đến ngay các cơ sở y tế để khám bệnh và theo dõi tình trạng sức khoẻ.


TTXVN/Tin tức

Phát hiện ca nhiễm virus H7N9 ở người tại Trung Quốc
Phát hiện ca nhiễm virus H7N9 ở người tại Trung Quốc

Trung Quốc đã xác nhận rường hợp nhiễm H7N9 ở người đầu tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN