Trung Quốc, Myanmar tham vấn an ninh chiến lược

Ngày 19/1, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã tiếp phái đoàn quân sự của Trung Quốc do Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Thích Kiến Quốc (Qi Jianguo) dẫn đầu đang ở thăm Yangoon để dự cuộc tham vấn đầu tiên về an ninh chiến lược Trung Quốc-Myanmar.

Ông U Thein Sein nói Myanmar và Trung Quốc  cùng chung một đường biên giới dài, đã duy trì mối quan hệ hữu nghị và láng giềng hữu hảo kể từ xa xưa. Chính phủ và Quân đội Trung Quốc từng dành cho Myanmar sự giúp đỡ hết lòng trong giai đoạn khó khăn nhất của nước này và Myanmar không bao giờ quên.

Về phần mình, ông Thích Kiến Quốc nhấn mạnh các lực lượng vũ trang Trung Quốc coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ giữa hai nước và hai quân đội. Trung Quốc sẽ nỗ lực vì mục tiêu này và không can thiệp vào công việc nội bộ của Myanmar.


TTXVN/Tin tức
Myanmar và Mỹ hội đàm về giám sát hạt nhân

Tờ "Ánh sáng Mới của Myanmar" ngày 14/1 đưa tin Myanmar và Mỹ đã tiến hành hội đàm về hợp tác song phương cũng như về công tác hỗ trợ triển khai các chương trình giám sát hạt nhân của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN