Trung Quốc mạnh tay với thực phẩm 'bẩn'

Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc ngày 3/5 đã tổ chức họp báo công bố văn kiện về luật xét xử các vụ án hình sự liên quan đến an toàn thực phẩm của tòa này và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Tài liệu gồm 22 điều, lần đầu tiên nêu rõ quy định về xác định tội danh liên quan đến việc sản xuất và buôn bán thực phẩm không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Một gian hàng bán thịt bò tại khu chợ ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Internet


Giới chức Trung Quốc cho biết nước này sẽ gia tăng hình phạt đối với các tội danh liên quan tới việc sản xuất và buôn bán thực phẩm không an toàn, nhằm ngăn chặn các vụ bê bối thực phẩm nghiêm trọng đang ngày một diễn ra nhiều hơn trong nước.

Phát ngôn viên Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc Tôn Quân Công cho rằng tình hình an toàn thực phẩm hiện nay ở nước này rất đang lo ngại khi số vụ án liên quan đến lĩnh vực này đang tăng lên từng năm.

Ông Tôn Quân Công cũng đề cập tới những vụ án điển hình liên quan đến việc sử dụng hóa chất trong chế biến các sản phẩm thịt và làm giá đỗ độc hại. Ông nhấn mạnh những vụ việc này đã gây phương hại nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng, cũng như trật tự kinh tế và xã hội.

Từ năm 2010 đến 2012, Trung Quốc đã xét xử 1.533 vụ án hình sự liên quan đến sản xuất, buôn bán thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh hoặc thực phẩm độc hại, kết án 2.088 đối tượng.


Số vụ án liên quan đến thực phẩm nhiễm độc được xét xử tại nước này đã tăng từ 80 vụ trong năm 2010 lên 861 vụ năm 2012.


TTXVN/ Tin tức

Trung Quốc lại rúng động bê bối thực phẩm
Trung Quốc lại rúng động bê bối thực phẩm

Trung Quốc đã bắt giữ hơn 900 người và tịch thu tới 20.000 tấn sản phẩm sau một chiến dịch truy quét nạn dùng thịt chuột, thịt cáo để bán trên thị trường giả dạng thịt bò và thịt cừu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN