Trung Quốc làm thêm nhiều dự án đường sắt

Theo Tân Hoa xã ngày 26/11, Trung Quốc đã phê chuẩn việc xây dựng 4 tuyến đường sắt trị giá 66,24 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 10,79 tỷ USD) trong bối cảnh chính phủ nước này tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đây là lần thứ ba trong tháng này Trung Quốc phê chuẩn các dự án đường sắt mới.

Đường sắt cao tốc Trung Quốc. Ảnh: china.org.cn.


Trong tuyên bố đăng trên trang web, Ủy ban Phát triển và cải cách quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết những tuyến đường sắt mới trên sẽ chạy ở tỉnh Cát Lâm, Trùng Khánh, tỉnh Thiểm Tây và khu tự trị Nội Mông.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 26/11, Fei Zhirong, người đứng đầu Vụ Cơ sở hạ tầng của NDRC cho biết tính đến cuối tháng 10, Trung Quốc đã đầu tư 590 tỷ Nhân dân tệ cho các dự án đường sắt, tương đương 74% tổng vốn dành cho đường sắt năm nay.

Quan chức này tin tưởng rằng mục tiêu đầu tư 800 tỷ Nhân dân tệ cho đường sắt của năm nay sẽ thực hiện được. Theo ông này, Trung Quốc có kế hoạch xây dựng 7.000 km đường sắt mới trong năm nay song chỉ khoảng 32% được đưa vào sử dụng tính đến tháng 10.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy nền kinh tế, vốn tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong quý III kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và có thể sẽ đạt nhịp độ tăng trưởng hàng năm kém nhất trong hơn 10 năm qua.


T.N

Trung Quốc tham gia dự án đường sắt Đại Tây Dương-Thái Bình Dương
Trung Quốc tham gia dự án đường sắt Đại Tây Dương-Thái Bình Dương

Peru và Trung Quốc đã ký bản ghi nhớ đánh dấu bước đi đầu tiên trong việc hợp tác xây dựng một tuyến đường sắt trên bộ nối bờ Đại Tây Dương với bờ Thái Bình Dương, nhằm tạo thuận lợi cho các nước Nam Mỹ xuất khẩu nguyên liệu sang Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN