Trung Quốc làm Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an

Ngày 3/2, đại diện của Trung Quốc - nước Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) trong tháng 2 - đã chủ trì buổi tham vấn của HĐBA về kế hoạch công tác trong tháng 2.

Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Lưu Kết Nhất. Ảnh: un.org.


Theo trang "Nhân dân", tại buổi họp báo sau cuộc tham vấn, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Lưu Kết Nhất đã thông báo về chương trình công tác của HĐBA trong tháng này với các nước thành viên LHQ và báo giới.

Theo ông Lưu Kết Nhất, trong tháng 2, HĐBA sẽ tổ chức hơn 20 hội nghị liên quan đến gần 20 vấn đề, xem xét thảo luận các điểm nóng khu vực như Syria, Trung Đông (Palestine – Israel), Iraq, Yemen, Guinea – Bissau, Somali và Nam Sudan.

Ông Lưu Kết Nhất khẳng định với cương vị Chủ tịch luân phiên HĐBA, phía Trung Quốc sẽ kiên trì nguyên tắc khách quan, công bằng, thực chất, hiệu quả, minh bạch, cởi mở, đồng thời nỗ lực bảo vệ sự công bằng và giải quyết các vấn đề điểm nóng khu vực một cách xây dựng, thúc đẩy HĐBA tích cực thực hiện chức trách bảo vệ hòa bình và an ninh quốc tế.


TN


Nga nhận chức Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ
Nga nhận chức Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ

Ngày 1/6, Phái đoàn đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc đã nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an LHQ từ Hàn Quốc, nước đã đảm đương chức vụ này trong tháng 5 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN