Trung Quốc lại phát hiện sữa có chất gây ung thư

Công ty sữa Ava của Trung Quốc đã bị yêu cầu ngừng sản xuất sau khi cơ quan chức năng phát hiện sữa bột công thức dành cho trẻ sơ sinh của công ty này có chất gây ung thư. Đây là vụ bê bối mới nhất liên quan đến ngành sản xuất sữa ở Trung Quốc.

 

Một quầy sữa ở Trung Quốc. Ảnh: Internet

 

Aflatoxin được tìm thấy trong 5 lô sữa công thức nhãn hiệu Nanshan Bywise của công ty Ava. Năm lô sữa này được đóng dưới dạng hộp giấy, túi, hộp thiếc có khối lượng từ 400 đến 900 gram và được sản xuất từ tháng 7 đến tháng 12/2011. Lô sữa trên có nồng độ cao chất aflatoxin – chất có thể gây ung thư gan.

 

Theo ông Li Yuanping, phát ngôn viên Tổng cục giám sát, thanh tra và kiểm dich chất lượng Trung Quốc, các sản phẩm có aflatoxin chủ yếu được bán cho các siêu thị ở tỉnh Hồ Nam và Quảng Đông.

 

Aflatoxin sinh ra từ một loại nấm có thể mọc trên cỏ khô hoặc hạt ngũ cốc. Chất này xuất hiện trong sữa những động vật ăn phải thức ăn chứa loại nấm trên. Trước đó, aflatoxin đã bị phát hiện trong sữa của công ty Changfu và công ty sữa lớn nhất Trung Quốc là Mengniu.

 

 

Thùy Dương

Phát hiện thủy ngân trong sữa bột Trung Quốc
Phát hiện thủy ngân trong sữa bột Trung Quốc

Sản phẩm sữa của tập đoàn Công nghiệp Yili Nội Mông, một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất nước này, mới đây đã bị phát hiện chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN