Trung Quốc khai trừ Đảng nguyên Bí thư tỉnh ủy Vân Nam

Theo Tân Hoa xã, ngày 13/1, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ra thông báo cho biết nguyên Bí thư tỉnh ủy Vân Nam Bạch Ân Hồi đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và cách chức sau khi bị điều tra tham nhũng.

Ông Bạch Ân Bồi.


Ông Bạch Ân Bồi, 68 tuổi, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban bảo vệ môi trường và tài nguyên thuộc Quốc hội Trung Quốc. Ông cũng từng giữ chức Bí thư tỉnh ủy Vân Nam và bị CCDI tiến hành điều tra về mặt Đảng từ cuối tháng 8/2014.

Trong quá trình điều tra, CCDI phát hiện ông Bạch Ân Bồi đã lợi dụng chức vụ để trục lợi và nhận "các khoản hối lộ khổng lồ". Tuyên bố của CCDI nhấn mạnh ông Bạch Ân Bồi đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ CPC và đang bị tình nghi vi phạm pháp luật. Hiện hồ sơ của ông đã được CCDI chuyển sang cơ quan tư pháp xử lý.

Trong thông báo cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết ông Bạch Ân Bồi đã bị các công tố viên buộc tội tham nhũng.


TTXVN/Tin tức

Xung quanh vụ Trung Quốc bắt Thứ trưởng An ninh QG
Xung quanh vụ Trung Quốc bắt Thứ trưởng An ninh QG

Các nhà điều tra chống tham nhũng của Trung Quốc mới đây đã bắt giữ Thứ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc Mã Kiện trong một vụ án tham nhũng được cho là có liên quan đến Tập đoàn công nghệ Phương Chính của Trung Quốc Đại lục.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN