Trung Quốc - EU đối thoại nhân quyền

Trong hai ngày 24-25/6, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức đối thoại về nhân quyền lần thứ 32 tại Quế Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu thuộc tây nam Trung Quốc.

Tại cuộc đối thoại, Vụ trưởng Vụ quốc tế Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lý Quân Hoa và Vụ trưởng Vụ các vấn đề Đông Bắc Á và Thái Bình Dương thuộc cơ quan đối ngoại Liên minh châu Âu Gerhard Sabathil đã giới thiệu những tiến bộ đạt được gần đây trong những vấn đề liên quan đến nhân quyền, đồng thời trao đổi quan điểm về những vấn đề như hợp tác về nhân quyền, người thiểu số và biện pháp trừng phạt đối với tội phạm trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Trả lời báo chí sau cuộc đối thoại, quan chức hai bên nói rằng cuộc đối thoại diễn ra thẳng thắn và sâu rộng, giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Đối thoại về nhân quyền giữa Trung Quốc và EU được tiến hành định kỳ một năm hai lần, bắt đầu từ năm 1995. Đối thoại lần thứ 33 sẽ được tổ chức tại Brussels (Bỉ) vào cuối năm nay.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên gọi Mỹ là ‘vua’ lạm dụng nhân quyền
Triều Tiên gọi Mỹ là ‘vua’ lạm dụng nhân quyền

CHDCND Triều Tiên hôm nay đã gọi Mỹ là “vua” lạm dụng nhân quyền sau khi chương trình giám sát Internet tuyệt mật của tình báo Mỹ bị tiết lộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN