Trung Quốc điều tra một quan chức tỉnh Sơn Đông

Theo trang web của Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Sơn Đông, ủy ban này đã lập án thẩm tra vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng của Lã Tại Mô, ủy viên thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (HĐND) tỉnh Sơn Đông, Chủ nhiệm Ủy ban Ngoại sự, kiều vụ, dân tộc của tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thương mại tỉnh.

Kết quả điều tra cho thấy Lã Tại Mô đã lợi dụng chức vụ nhận hối lộ và tham ô công quỹ, chiếm hữu và nhận quà biếu bất hợp pháp. Hành vi của Lã Tại Mô đã vi phạm kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng và có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Căn cứ vào các quy định liên quan trong “Điều lệ xử lý kỷ luật của Đảng cộng sản Trung Quốc”, được sự phê chuẩn của Ủy ban thường vụ Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Sơn Đông và Tỉnh ủy Sơn Đông, ông Lã Tại Mô đã bị khai trừ Đảng và bị cách chức. Hồ sơ liên quan đến vấn đề nghi ngờ phạm tội của Lã Tại Mô đã được chuyển sang cơ quan tư pháp xử lý theo pháp luật.


TN
Trung Quốc xử lý 11 quan chức liên quan vụ giẫm đạp ở Thượng Hải
Trung Quốc xử lý 11 quan chức liên quan vụ giẫm đạp ở Thượng Hải

Chính quyền thành phố Thượng Hải xử lý kỷ luật 11 cán bộ Đảng và chính quyền quận Hoàng Phố liên quan vụ giẫm đạp đêm 31/12/2014 gây nhiều thương vong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN