Trung Quốc cứu được 150 người trong 3 ngày sau động đất

Theo số liệu được Bộ Công an Trung Quốc, lực lượng cứu hộ đã tìm được 165 người, trong đó có 150 còn sống, từ các đống đổ nát trong vòng 72 giờ sau khi xảy ra sau trận động đất tại huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, hôm 20/4 vừa qua.

Khoảng thời gian 72 giờ đầu tiên sau khi xảy ra động đất là thời điểm quan trọng cần triển khai nhanh chóng công tác cứu hộ và tổng cộng 6.976 người đã được hỗ trợ di chuyển tới nơi an toàn. Khoảng 2.150 nhân viên cứu hộ và 450 xe cứu hỏa cùng chó nghiệp vụ đã được điều động tới huyện Lô Sơn, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất.

Tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát ngày 21/4/2013. Ảnh: THX/TTXVN


Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết đã vận chuyển thêm 30.000 lều trại tới hỗ trợ cho các khu vực bị thảm họa. Trước đó, khoảng 25.000 lều trại, 137.000 chăn màn cùng quần áo và các nhu yếu phẩm khác đã được phân phát cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.

Các bệnh viện dã chiến cũng đã được dựng tạm tại khu vực xảy ra động đất nhằm phục vụ công tác cấp cứu và cứu chữa cho các nạn nhân bị thương. Theo thống kê sơ bộ, trận địa chấn kinh hoàng vừa qua đã làm ít nhất 193 người thiệt mạng, 12.211 người bị thương và 25 người mất tích.

Liên quan đến công tác viện trợ khắc phục thảm họa tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tiếp nhận khoảng 71 triệu USD từ các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước.

Theo thống kê tính tới ngày 23/4, đã có tổng cộng 3.667 dư chấn xảy ra sau trận động đất. Cơ quan Kiểm soát động đất Trung Quốc cho biết tổng cộng có 101 dư chấn trên 3 độ richter tại tỉnh Tứ Xuyên kể từ hôm 20/4, trong đó có 4 dư chấn nằm trong khoảng 5-5,9 độ richter và 21 dư chấn từ 4-4,9 độ richter.

Cũng theo cơ quan trên, trận động đất gây ra đoạn đứt gãy dài tới 35 km. Theo ghi nhận, thời gian xảy ra đứt gãy kéo dài khoảng 30 giây, chiều rộng đứt gãy lớn nhất lên tới 1,6 mét. Trong khi đó tại huyện Lô Sơn tiếp tục xảy ra các cơn mưa vừa và nhỏ với lượng mưa trung bình từ 10-15 mm. Chính quyền địa phương lo ngại, mưa có thể gây sạt lở đất và khiến đường xá trơn trượt, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ các nạn nhân tại vùng xảy ra thiên tai.


TTXVN/Tin tức

Trung Quốc dốc toàn lực cứu trợ động đất
Trung Quốc dốc toàn lực cứu trợ động đất

Lực lượng quân đội, cảnh sát cũng như các nhóm cứu trợ dân sự tại Trung Quốc đang dốc sức cứu giúp những người sống sót trong trận động đất mạnh 7 độ Ríchte ngày 20/4 vừa qua tại tỉnh Tứ Xuyên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN