Trung Quốc công bố nghi phạm vụ nổ ở Tân Cương

Mạng “Thiên Sơn” đưa tin ngày 1/5, cảnh sát Trung Quốc đã xác định vụ khủng bố tại nhà ga xe lửa ở thành phố Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương, là một vụ tấn công bằng thiết bị nổ mang tính chất khủng bố bạo lực. 

Cảnh sát chống bạo động Trung Quốc trong một cuộc diễn tập tại Urumqi, Tân Cương.


Hai kẻ tình nghi, trong đó có Sắc Địa Nhĩ Đinh.Sa Ngô Đề (Sedierding.Shawudi), nam, 39 tuổi, người huyện A Khắc Tô Sha Nhã (Akesushaya), tham gia vào các hoạt động tôn giáo cực đoan và chịu ảnh hưởng lâu dài bởi tư tưởng này, là thủ phạm đã gây ra vụ nổ tại bến Nam nhà ga xe lửa của thành phố Urumqi vào lúc 19 giờ 10 phút (giờ địa phương) ngày 30/4. Vụ nổ đã khiến 3 người chết, trong đó có 1 người dân vô tội và 2 nghi phạm nói trên. Ngoài ra, vụ nổ cũng khiến 79 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng. 

Nguồn tin trên cho biết thêm ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố, Đảng ủy và Chính quyền khu tự trị Tân Cương đã huy động mọi lực lượng, cung cấp các điều kiện y tế tốt nhất để cấp cứu những người bị nạn, đồng thời dốc sức khắc phục hậu quả. Hiện tinh thần các nạn nhân đã ổn định, một số đã xuất viện, tình hình trật tự xã hội tại địa bàn đã được khôi phục.


T.N 

Vụ nổ Tân Cương phơi bày yếu kém an ninh của Trung Quốc
Vụ nổ Tân Cương phơi bày yếu kém an ninh của Trung Quốc

Mới đây nhất, tối 30/4, tại thành phố Urumqi, thủ phủ Khu Tự trị Tân Cương đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố, làm ít nhất 3 người chết và khoảng 80 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN