Trung Quốc có đại sứ đầu tiên tại ASEAN


Tối 27/7, tân Đại sứ Trung Quốc tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bà Dương Tú Bình (Yang Xiuping), đã tới thủ đô Jakarta (Giacácta) của Indonesia (Inđônêxia) để chính thức đảm nhận nhiệm vụ.


Hãng tin Tân Hoa xã dẫn phát biểu tại sân bay của bà Dương Tú Bình, Đại sứ đầu tiên của Trung Quốc tại ASEAN, cho biết bà sẽ phối hợp với các bạn bè và đồng nghiệp thuộc tất cả các giới để thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc với ASEAN.


Bà nói: "Tôi rất vinh dự đảm nhận cương vị Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN. Việc thành lập phái bộ ngoại giao tại ASEAN và việc cử Đại sứ tới Giacácta là các bước quan trọng để tăng cường các hoạt động trao đổi đã được cơ chế hóa giữa Trung Quốc với ASEAN, đồng thời phản ánh việc Bắc Kinh coi trọng mối quan hệ với ASEAN".
Trước khi đảm nhận cương vị trên, bà Dương Tú Bình đã từng làm đại sứ tại Sri Lanka (Xri Lanca) và Maldives (Manđivơ).


Trước đó, tại Hội nghị cấp cao Trung Quốc-ASEAN lần thứ 14 diễn ra hồi tháng 11/2011, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã thông báo kế hoạch thành lập Phái bộ Trung Quốc tại ASEAN nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc-ASEAN.



TTXVN/Tin tức

Khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực
Khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực

Các nước ASEAN đã thống nhất được “Nguyên tắc 6 điểm của ASEAN về vấn đề Biển Đông” - một văn bản khẳng định sự đoàn kết trong ASEAN cũng như tạo cơ sở đảm bảo cho các bên liên quan tôn trọng, tuân thủ trong cách hành xử ở Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN