Trung Quốc: Chu Vĩnh Khang 'kết bè phái' với Bạc Hy Lai

Tân Hoa xã ngày 18/3 dẫn “Báo cáo công tác năm 2014 của Toà án Nhân dân Tối cao Trung Quốc”, hay còn được gọi là “Sách Trắng”, lần đầu tiên chính thức công khai thừa nhận việc Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai “thực hiện các hoạt động chính trị phi tổ chức”, cách nói của Bắc Kinh về hiện tượng câu kết bè phái trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Chu Vĩnh Khang đã bị bắt giữ và khai trừ khỏi Đảng vì những hành vi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật. Ảnh: AFP/ TTXVN


Bản báo cáo nhấn mạnh việc làm sáng tỏ nhận thức cho các cán bộ toà án về sự nguy hại của việc “Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai chà đạp lên chế độ pháp trị, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, thực hiện các hoạt động chính trị phi tổ chức”, khẳng định đã “loại bỏ những ảnh hưởng xấu đối với công tác toà án mà hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật của Chu Vĩnh Khang gây ra”, đồng thời yêu cầu các cán bộ toà án phải giữ vững lập trường trong xử lý các vấn đề lớn.

Chu Vĩnh Khang - nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Uỷ ban Chính pháp Trung ương, quyền lực bao trùm cả hệ thống an ninh, cảnh sát, toà án và viện kiểm sát Trung Quốc - hồi tháng 12/2014 đã bị bắt giữ và khai trừ khỏi Đảng vì những hành vi vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật. Bạc Hy Lai - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh - hồi năm 2013 đã phải chịu án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm dụng quyền lực.


TN


Tiết lộ âm mưu của Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai
Tiết lộ âm mưu của Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai

Chu Vĩnh Khang thông đồng với Bạc Hy Lai từng kết bè kết đảng, thực hiện âm mưu chính biến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN