Trung Quốc cách chức Phó Chủ tịch HĐND Trùng Khánh

Theo Tân Hoa xã ngày 6/5, Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định cách mọi chức vụ đối với Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Trùng Khánh Đàm Thê Vĩ do liên quan đến các hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng. Quyết định này được được ra sau khi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng sản Trung Quốc ngày 3/5 ra thông báo ông Đàm Thê Vĩ đang bị điều tra do các hành vi nêu trên. 

Ông Đàm Thê Vĩ, sinh tháng 8/1954, dân tộc Thổ Gia, người huyện Thạch Trụ, Trùng Khánh. Ông tham gia công tác từ tháng 3/1973, vào Đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 11/1973. Trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trùng Khánh khóa IV hồi tháng 1/2013, ông Đàm Thê Vĩ từng kinh qua các chức vụ Bí thư Khu ủy Nam An, thành phố Trùng Khánh (từ tháng 12/2001-3/2006); Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh (từ tháng 3/2006-1/2013).


T.N

Lại đâm chém điên cuồng ở nhà ga Trung Quốc
Lại đâm chém điên cuồng ở nhà ga Trung Quốc

Ít nhất 6 người đã bị thương trong một vụ tấn công bạo lực bằng dao sáng 6/5 tại một ga tàu ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc). Đây là vụ mới nhất trong loạt vụ tấn công xảy ra ở nơi công cộng đông người của nước này thời gian qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN