Trung Quốc bổ nhiệm đại sứ mới tại Triều Tiên

Một nguồn tin ngoại giao tại Bắc Kinh ngày 17/3 cho biết Trung Quốc có thể đã bổ nhiệm một Phó Trưởng Ban của Đảng Cộng sản nước này làm đại sứ mới tại Triều Tiên.

Ông Lý Tiến Quân. Ảnh: Chinadaily


Theo nguồn tin trên, Lý Tiến Quân, 59 tuổi, Phó Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, có khả năng đã kế nhiệm Lưu Hồng Tài, người đã trở về Trung Quốc sau 5 năm làm Đại sứ tại Bình Nhưỡng. Ông Lý tiếp nhận công việc mới trong bối cảnh mối quan hệ chính trị giữa Triều Tiên và Trung Quốc vẫn căng thẳng liên quan đến tham vọng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Là một nhà ngoại giao kỳ cựu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Lý Tiến Quân từng làm Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar và Philippines. Trang web của Ban Liên lạc Đối ngoại cho biết Đại sứ mãn nhiệm tại Triều Tiên, ông Lưu Hồng Tài đã trở lại với cương vị Phó Trưởng ban này, song không đề cập đến người kế nhiệm ông.


TN

Trung Quốc kêu gọi bình tĩnh sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa
Trung Quốc kêu gọi bình tĩnh sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Trung Quốc đã kêu gọi các bên hữu quan bình tĩnh sau khi Triều Tiên hồi cuối tuần qua phóng 5 quả tên lửa có điều khiển ra Biển Nhật Bản - động thái khiến quân đội Hàn Quốc và Mỹ phải đặt vào tình trạng báo động cao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN