Trùm tình báo Ápganixtan chết hụt

Ngày 6/12, kênh truyền hình Tolo (Ápganixtan) đưa tin người đứng đầu cơ quan tình báo nước này, Asadullah Khalid (ảnh) đã bị thương ở thủ đô Cabun trong một vụ mưu sát. Phong trào Hồi giáo Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.


 

Kênh truyền hình này dẫn lời chính Asadullah Khalid, Giám đốc Cơ quan An ninh (NDS) Ápganixtan, thừa nhận ông đã thoát chết sau khi bị một “kẻ khủng bố” thực hiện vụ đánh bom liều chết nhằm vào khu nhà của NDS. Vụ đánh bom táo tợn này càng làm gia tăng mối lo ngại về tình hình an ninh tại Ápganixtan trong thời điểm các binh sĩ NATO do Mỹ đứng đầu chuẩn bị rút khỏi nước này vào cuối năm 2014. Sau hơn 10 năm diễn ra cuộc chiến tại Ápganixtan, dù đương đầu với các lực lượng Phương Tây được trang bị hùng hậu, nhưng lực lượng chống đối đã chứng tỏ khả năng bằng những vụ tấn công vào tận trung tâm Cabun.


Ông Khalid được cho là nhân vật chủ trương chống Taliban kịch liệt và rất thân cận với gia đình Tổng thống Ápganixtan, Hamid Karzai. Quyết định bổ nhiệm ông Khalid vào chức Giám đốc NDS hồi tháng 9/2012 được các nhà quan sát nhận định là một nỗ lực của Tổng thống Karzai nhằm củng cố quyền lực, trước khi tìm kiếm người kế nhiệm ra tranh cử tổng thống Ápganixtan vào năm 2014.

 

Trần Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN