Trực thăng chiến đấu Triều Tiên đến gần biên giới liên Triều

Ngày 24/7, CHDCND Triều Tiên đã bố trí khoảng 50 máy bay trực thăng tấn công tại hai căn cứ không quân gần biên giới trên biển phía tây để đối phó với việc Hàn Quốc triển khai không quân trên vùng biển Hoàng Hải.


Theo một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc giấu tên, Quân đội Triều Tiên đã triển khai máy bay trực thăng tại hai căn cứ không quân gần đảo Baengnyeong của Hàn Quốc, nằm ​​ngay phía nam đường biên giới trên biển phía tây, từ tháng năm để chuẩn bị cho các cuộc tấn công của bộ binh và các cuộc diễn tập cơ động cao.


Chiến đấu cơ của CHDCND Triều Tiên biểu diễn trong một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Internet


Số máy bay được Bình Nhưỡng triển khai gồm khoảng 50 chiếc, trong đó có cả máy bay trực thăng Mi-2, được sản xuất ở Triều Tiên trong những năm 1980, và do Nga thiết kế.


Quan chức này phân tích Bình Nhưỡng triển khai các máy bay trực thăng tấn công trên tuyến đầu là để đáp lại việc Seoul bố trí máy bay trực thăng tấn công và hệ thống bệ phóng tên lửa đa năng trên các đảo phía tây bắccủa Hàn Quốc.


Ông cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi sát quân đội Triều Tiên vì họ có thể di chuyển (máy bay trực thăng) sau khi quân lính ở phía sau kết thúc hoàn toàn đợt tập huấn mùa hè”.


Hàn Quốc và Mỹ đã tăng cường thu thập thông tin tình báo chung về tình hình tại Triều Tiên sau một loạt thay đổi cấp cao trong quân đội của nước này.



TTXVN/ Tin Tức

CHDCND Triều Tiên sẵn sàng trở lại đàm phán 6 bên
CHDCND Triều Tiên sẵn sàng trở lại đàm phán 6 bên

Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Pak Ui-chun thông báo Bình Nhưỡng sẵn sàng tham gia trở lại các cuộc đàm phán 6 bên về giải trừ hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN