Trực thăng bay thử nổ tung, 6 người thiệt mạng

Toàn bộ 6 nhân viên của công ty chế tạo máy bay Eurocopter đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở họ đã bị nổ tung ở khu vực đồi núi đông nam nước Pháp khi đang bay thử ngày 25/7  trước khi được giao cho khách hàng.


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Internet.


Trong một thông báo đưa ra, Eurocopter, một bộ phận của tập đoàn vũ trụ châu Âu EADS, cho biết máy bay bị rơi là một chiếc trực thăng AS 532 AL và 6 thành viên trên máy bay đều thiệt mạng.


Vụ tai nạn xảy ra lúc 13 giờ 30 giờ địa phương ở khu vực Alpes-de-Haute-Provence, gần biên giới với Italy. Cảnh sát cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc trực thăng kia có thể đã va vào một dây cáp điện.


Chiếc AS 532 trước khi bị rơi. Ảnh:Internet

C
ông ty cho biết các chuyên ra thuộc Ủy ban an toàn Hàng không Pháp và các nhân viên Eurocopter đã đến hiện trường để giúp công tác điều tra tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn.


Trang web của Eurocopter giới thiệu chiếc AS 532  là loại máy bay quân sự có thể chở 25 lính chiến đấu hoặc sử dụng để phục vụ công tác tìm kiếm và cứu hộ, cấp cứu hoặc các nhiệm vụ cứu hỏa.



L.H (theo dailymail)

Tai nạn máy bay Air France phơi bày 'lỗ hổng' huấn luyện
Tai nạn máy bay Air France phơi bày 'lỗ hổng' huấn luyện

Việc báo cáo điều tra cuối cùng kết luận, sai sót của phi công là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của chiếc máy bay A330 làm 228 người thiệt mạng năm 2009, đã dấy lên những lo ngại rằng liệu các phi công có được đào tạo bài bản để ứng phó với những tình huống tương tự hay không.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN