Trụ sở cảnh sát Irắc bị tấn công

100 người chết và thương vong


Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong hai đợt tấn công liên tiếp và liều lĩnh nhằm vào trụ sở cảnh sát thành phố Kirkuk (miền bắc Irắc) ngày 3/2.


Những kẻ tấn công ban đầu tiến hành một vụ đánh bom liều chết bằng ô tô nhằm thẳng vào trụ sở. Chiếc xe mà chúng sử dụng được sơn giống như xe cảnh sát và nhóm tấn công cũng giả trang thành cảnh sát. Hãng tin AFP dẫn lời các nhân chứng cho biết, sau vụ nổ bom xe, ba đối tượng cầm lựu đạn và mặc áo cài bom đã tìm cách xông vào trụ sở cảnh sát qua cửa chính nhưng đã bị lực lượng an ninh kịp thời tiêu diệt.


Do diễn ra vào giờ cao điểm buổi sáng nên vụ tấn công trên không chỉ gây thương vong lớn về người mà còn làm hư hại nặng nề nhiều tòa nhà, cửa hiệu gần đó.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Irắc đã phong tỏa phần lớn hoạt động giao thông ở trung tâm Kirkuk, đồng thời tiến hành sơ tán các văn phòng, công ty khỏi khu vực hiện trường để tiếp tục việc tháo kíp nổ những chiếc áo cài bom của các đối tượng tấn công.


Vụ tấn công nghiêm trọng trên diễn ra trong bối cảnh Irắc đang chìm trong khủng hoảng chính trị với nhiều cuộc biểu tình kêu gọi Thủ tướng Nuri al - Maliki từ chức. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận là thủ phạm vụ việc này.


Các tay súng Hồi giáo dòng Sunni, trong đó có nhóm hàng đầu của mạng lưới khủng bố al - Qaeda ở Irắc, vẫn thường nhằm vào các mục tiêu thuộc lực lượng an ninh và chính phủ nước này hòng gây bất ổn, đẩy Irắc trở lại xung đột sắc tộc đẫm máu giống như đã từng xảy ra trong giai đoạn 2005 - 2008.

 

H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN