Trò chơi điện tử hỗ trợ điều trị trẻ đau mãn tính

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Trung tâm Y tế Trẻ em Quốc gia (NCMC) tại Oasinhtơn (Mỹ) ngày 24/4 cho biết, việc sử dụng các trò chơi điện tử trong thời gian điều trị cho các bệnh nhân nhí mắc các căn bệnh đau nhức, đã có những kết quả bất ngờ. Theo đó, người bệnh không chỉ bị "đánh lạc hướng" trong các bài kiểm tra, giúp giảm thiểu sự đau đớn mà còn trở nên vui vẻ hơn nhiều trong suốt quá trình điều trị.


 

Các chuyên gia cho biết giống như người lớn, trẻ em có thể phát triển các cơn đau, với một số lý do như tổn thương thần kinh do tai nạn hoặc bệnh tật. Nhiều đứa trẻ phải chịu đựng các cơn đau hàng ngày ở các đốt xương chân, tay hoặc một số bộ phận tiếp xúc nhạy cảm. Tuy nhiên, đôi khi các bác sỹ cũng gặp khó khăn trong việc yêu cầu trẻ em xác định vị trí bị đau hoặc thuyết phục chúng cử động các khu vực đau nhức trong cơ thể và trò chơi điện tử đã giúp đỡ rất hiệu quả cho công việc này.


Theo chuyên gia tâm lý học của NCMC, bà Angela Fletcher, việc sử dụng các trò chơi điện tử cũng phải được tiến hành theo từng bước. Trước tiên, các bác sĩ phải xác định chính xác các vị trí và mức độ đau, sử dụng các trò chơi phù hợp để tác động làm suy yếu các cơn đau, sau đó điều chỉnh các trò chơi giúp bệnh nhân từ từ cử động các khu vực bị đau đớn.

 

Thanh Hải (P/v TTXVN tại Canađa)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN