Triều Tiên-Mỹ họp kín tại Singapore

Trong một cuộc họp kín không chính thức ngày 18/1 tại Singapore, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên Ri Yong Ho đã gặp các cựu quan chức và giới học giả đến từ Mỹ. Dự kiến, cuộc họp kín này sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Ông Ri Yong Ho, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên (phải) có mặt tại Singapore ngày 18/1. Ảnh: Sky News.


Dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên là ông Ri Yong Ho trong khi phái đoàn Mỹ có cựu Đặc phái viên Mỹ về chính sách Triều Tiên Stephen Bosworth, cựu Phó Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Joseph DeTrani và cựu Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Đông Á Berkeley Tony Namkung.

Trả lời báo giới, Leon Sigal - Giám đốc Dự án An ninh Hợp tác Đông Bắc Á thuộc tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Xã hội có trụ sở tại Mỹ - cho biết nội dung cuộc gặp sẽ gồm cả các chương trình hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên.

Trong một thông cáo, Đại sứ quán Mỹ tại Singapore vẫn bảo mật nội dung cuộc họp, song nhấn mạnh rằng "đây sẽ là một trong nhiều cuộc gặp 'ngoại giao kênh 2' (Track 2 diplomacy) được tổ chức để thảo luận về các vấn đề chính trị-an ninh khu vực Đông Á và Chính phủ Mỹ không liên quan tới sự kiện này".


TN
(Theo Tân Hoa Xã)

Triều Tiên: Tập trận Mỹ-Hàn là thách thức còn để ngỏ
Triều Tiên: Tập trận Mỹ-Hàn là thách thức còn để ngỏ

Các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ trong tuần này là "một thách thức còn để ngỏ" đối với đề xuất của Bình Nhưỡng về việc làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN