Triều Tiên xin cứu trợ khẩn cấp

CHDCND Triều Tiên ngày 3/8 đã đề nghị Liên hợp quốc (LHQ) cứu trợ khẩn cấp để giúp đỡ những người dân nước này đang phải hứng chịu nạn lũ lụt nghiêm trọng.


Ông Martin Nesirky, phát ngôn viên của Tổng Thư ký LHQ Kofi Annan, dẫn nguồn tin Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) cho biết, chính phủ Triều Tiên đã yêu cầu LHQ mở kho dự trữ khẩn cấp, bao gồm lương thực và năng lượng. Mưa lớn kéo dài đã dẫn đến tình trạng ngập lụt trên diện rộng ở Triều Tiên. Theo thông tin báo chí từ Triều Tiên, lũ lụt đã làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa.


Người dân thành phố Anju, tỉnh Phongan (miền nam Triều Tiên) đang phải sống trong cảnh nước ngập tận mái nhà. Ảnh: Kyodo-TTXVN


Ngay khi mùa mưa bắt đầu khoảng một tuần trước, những trận mưa lớn đã liên tiếp diễn ra ở Triều Tiên. Đây là một đòn mạnh giáng vào Triều Tiên vốn đã ở trong tình trạng thiếu lương thực do hạn hạn nghiêm trọng kéo dài suốt mấy tháng qua.


Đầu tuần này, LHQ đã tổ chức một đoàn công tác thị sát các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai ở Triều Tiên để đánh giá mức độ thiệt hại.


A.M

Triều Tiên: 88 người chết, hàng nghìn người mất nhà vì lũ lụt
Triều Tiên: 88 người chết, hàng nghìn người mất nhà vì lũ lụt

Lũ lụt do mưa lớn ở CHDCND Triều Tiên trong những ngày qua đã làm 88 người thiệt mạng, 134 người bị thương và hơn 62.900 người mất nhà cửa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN