Triều Tiên xem xét hoãn phóng vệ tinh

Dẫn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Hãng tin Kyodo ngày 9/12 cho biết CHDCND Triều Tiên đang cân nhắc hoãn phóng tên lửa mang theo vệ tinh mà theo dự định ban đầu sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 10-22/12.

Theo KCNA, Ủy ban Công nghệ Không gian Triều Tiên thông báo: "Chúng tôi đang trong giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho vụ phóng. Nhưng trong quá trình chuẩn bị, một số vấn đề đã nảy sinh, buộc các nhà khoa học của chúng tôi phải cân nhắc nghiêm túc khả năng điều chỉnh lại kế hoạch này".

Một ngày trước đó, Viện nghiên cứu Mỹ-Triều tại Đại học Johns Hopkins của Mỹ ngày 8/12 nhận định rằng công tác chuẩn bị cho vụ phóng có thể bị hoãn do tuyết rơi dày.

Theo kế hoạch được công bố hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng dự định phóng tên lửa đẩy 3 tầng mang theo vệ tinh quan trắc Trái Đất Kwangmyungsang-3 (Quang Miêng Xâng-3) từ bãi phóng Tongchang-ri.



 TTXVN/ Tin Tức
Mỹ điều tàu chiến giám sát Triều Tiên phóng vệ tinh
Mỹ điều tàu chiến giám sát Triều Tiên phóng vệ tinh

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, Mỹ đang điều động các tàu chiến vào vị trí để nắm tình hình và có thể bảo vệ các đồng minh trước kế hoạch phóng vệ tinh của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng hủy kế hoạch phóng vệ tinh gây tranh cãi lần thứ hai trong năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN