Triều Tiên xây cơ sở quân sự trên đảo gần giới tuyến

Ngày 23/4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên dường như đang xây dựng một cơ sở quân sự trên hòn đảo nhỏ được canh phòng cẩn mật ở Hoàng Hải ngay sát giới tuyến, nơi từng xảy ra nhiều vụ đụng độ liên Triều đẫm máu.

Hòn đảo Gal. Ảnh: AP


Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kim Min-seok phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ rằng: “Chúng tôi phát hiện đang có các hoạt động xây dựng trên hòn đảo Gal. Dựa trên thực tế là hòn đảo này không có người ở và nằm gần giới tuyến, chúng tôi cho rằng khả năng Triều Tiên xây dựng một cơ sở quân sự tại đây là rất cao. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của họ bằng các thiết bị trinh sát”.

Một sĩ quan thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc yêu cầu giấu tên cho biết phía Hàn Quốc quan sát thấy một nhóm binh sĩ Triều Tiên đang đào đất trên đảo nhưng không sử dụng các thiết bị hạng nặng, đồng thời nhận định rằng đây có thể là một trạm gác hay một doanh trại của các binh sĩ thuộc các khẩu đội pháo bờ biển.

Đảo Gal chỉ cách đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc 4,5 km. Hồi tháng 11/2010, Triều Tiên đã nã pháo vào Yeonpyeong làm 4 lính thủy đánh bộ và dân thường thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.



TN

Mỹ cân nhắc lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên
Mỹ cân nhắc lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

Mỹ đang xem xét áp đặt những lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên liên quan đến những vụ việc cáo buộc gần đây về tình trạng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN