Triều Tiên tuyên bố không đàm phán thêm với Mỹ

Ngày 4/2, Triều Tiên tuyên bố nước này không cần thiết phải đàm phán thêm với Mỹ, đồng thời cáo buộc Washington có âm mưu "hạ bệ" chế độ của nước này. Bình Nhưỡng đe dọa sẽ huy động tất cả các nguồn lực quân đội để tấn công đáp trả.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AFP/TTXVN


Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, cơ quan lãnh đạo tối cao của nước này do nhà lãnh đạo Kim Jong Un đứng đầu, đang tìm cách "kích động một cuộc chiến gây hấn" và chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ra sức châm ngòi cho sự sụp đổ của chế độ ở Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của ủy ban nêu rõ: "Do Mỹ khoa trương rằng sẽ 'hạ bệ' CHDCND Triều Tiên nên quân đội và nhân dân Triều Tiên không thể không chính thức tuyên bố cho chính quyền Obama của Mỹ rằng Triều Tiên không cần thiết và cũng không sẵn lòng ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ thêm lần nào nữa và Bình Nhưỡng quyết định sẽ viết trang cuối cho lịch sử nước Mỹ".

Tuyên bố do hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải cũng nhấn mạnh: "Các phương tiện tấn công hạt nhân đa dạng và chính xác cùng với các phương tiện chiến tranh trên bộ, trên biển, tàu ngầm, trên không và cả ở không gian mạng sẽ được huy động".

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn được đăng lên trang YouTube hôm 22/1, Tổng thống Obama tuyên bố mạng Internet có khả năng xâm nhập ngay cả quốc gia bí ẩn và khép kín như Triều Tiên và sẽ mang lại sự thay đổi tại nước này.


T.N (theo
Reuters)
Mỹ xem xét đưa Triều Tiên trở lại danh sách hỗ trợ khủng bố
Mỹ xem xét đưa Triều Tiên trở lại danh sách hỗ trợ khủng bố

Cơ quan nghiên cứu chính sách thuộc Quốc hội Mỹ cho rằng Washington sẽ “mất nhiều hơn được” nếu đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN