Triều Tiên tố cáo Mỹ - Hàn âm mưu phá tượng lãnh tụ Kim Nhật Thành

CHDCND Triều Tiên đã gửi thư tới một loạt cơ quan của Liên hợp quốc lên án “âm mưu khủng bố” của Mỹ và Hàn Quốc nhằm làm mất thể diện của Bình Nhưỡng bằng cách cho nổ tung một bức tượng của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Một bức tượng cố Chủ tịch Triều Tiên, Kim Nhật Thành. Ảnh Internet.

Cáo buộc này lần đầu tiên được Triều Tiên đưa ra từ giữa tháng 7 vừa qua, khi một người đàn ông là Jon Yong-chul khai báo chi tiết kế hoạch phá hủy bức tượng bằng một quả bom điều khiển từ xa. Jon khai, các điệp viên Mỹ và Hàn Quốc đã trả tiền để ông ta từ Trung Quốc đột nhập vào Triều Tiên thực hiện nhiệm vụ phá hủy một bức tượng lãnh tụ Triều Tiên, Kim Nhật Thành tại một thành phố gần đó. Người đàn ông này bị bắt trong một chuyến đi do thám tình hình và đang tìm cách trở lại Trung Quốc.

 

Đáp lại, Seoul tuyên bố, Jon Yong-chul, 52 tuổi, là một kẻ đào tẩu từ Triều Tiên, tới Hàn Quốc vào năm 2010. Các quan chức Hàn Quốc cho rằng, những cáo buộc về “âm mưu” nói trên là “hoàn toàn sai”.

 

Trong động thái mới nhất liên quan đến vụ việc trên, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Bình Nhưỡng đang tìm kiếm sự phản đối của cộng đồng quốc tế đối với cái mà họ gọi là một “âm mưu khủng bố ghê tởm”. Triều Tiên đã thông báo chi tiết vụ việc trên với một loạt cơ quan LHQ, trong đó có Văn phòng Cao ủy LHQ về nhân quyền, Ủy ban chống khủng bố thuộc Hội đồng Bảo an, Tổng thư ký LHQ và Chủ tịch Đại hội đồng LHQ.

 

 T.H  (Theo RT)

Triều Tiên nêu điều kiện để đoàn tụ gia đình ly tán

CHDCND Triều Tiên đã đưa ra các điều kiện tiên quyết để nối lại đàm phán về vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán, theo đó yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Bình Nhưỡng và nối lại các tua du lịch đến núi Kumgang.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN