Triều Tiên tiết lộ chức danh em gái ông Kim Jong Un

Ngày 27/11, Triều Tiên đã tiết lộ chức danh của bà Kim Yo-Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bà Kim Yo-Jong được cho là sẽ trở thành trợ lý thân tín đầy ảnh hưởng của anh trai.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (phải) chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Ảnh: AFP-TTXVN


Bà Kim Yo-Jong, khoảng 26 tuổi, xuất hiện công khai lần đầu tiên trong lễ tang của cố lãnh đạo Kim Jong Il hồi tháng 12/2011. Kể từ đó, bà Kim Yo-Jong thường tháp tùng anh trai trong các sự kiện chính trị cũng như "các chuyến thị sát", song không được gắn kèm chức danh cụ thể. Ngày 27/11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã công bố bà Kim Yo-Jong là "một phó trưởng ban" trực thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Các nhà quan sát về Triều Tiên dự đoán Kim Yo-Jong cuối cùng sẽ đảm nhận chức vụ tương đương người cô đầy quyền lực Kim Kyong Hui, người từng đảm nhận các vị trí cấp cao trong Đảng và được phong tướng 4 sao năm 2010.


TN (Theo AFP)
Triều Tiên cảnh báo "hậu quả thảm khốc" sau nghị quyết về nhân quyền
Triều Tiên cảnh báo "hậu quả thảm khốc" sau nghị quyết về nhân quyền

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cảnh báo sẽ có "những hậu quả thảm khốc" đối với những nước bảo trợ nghị quyết LHQ lên án hồ sơ nhân quyền của Bình Nhưỡng gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN