Triều Tiên lên án Hàn Quốc bắt cóc thanh thiếu niên

Hãng thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) ngày 5/6 đưa tin nước này lên án Hàn Quốc "bắt cóc thanh thiếu niên và vi phạm nhân quyền chống Triều Tiên".

Trong một truyên bố, phát ngôn viên của Ủy ban Trung ương Hội chữ thập đỏ Triều Tiên tố cáo nhà chức trách Hàn Quốc "điều các kẻ buôn người giả danh người mộ đạo đến bắt cóc và giam giữ hàng chục thanh thiếu niên, đồng thời thực hiện mọi hành vi ác độc nhằm vào những đối tượng này" và lên án đây là "các hành vi chống lại loài người chưa từng có tiền lệ".

Phát ngôn viên giấu tên này nêu rõ: "Họ bắt thanh niên học thuộc lòng kinh thánh để khiến các em tin vào Chúa trong nhiều năm, ép các em xem phim mỗi ngày trong nỗ lực nham hiểm nhằm hủy hoại phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên và hệ thống xã hội nước này".

Theo phát ngôn viên, nhân quyền của dân chúng, bao gồm thiếu niên trong trường học và trẻ em, luôn được "đảm bảo hoàn toàn" ở Triều Tiên.

Tuyên bố trên là lời đáp trả cảnh báo của Seoul rằng Bình Nhưỡng cần đảm bảo an toàn cho 9 người Triều Tiên rời bỏ đất nước, tuổi từ 15 đến 23, bị bắt tại Lào và bị ép hồi hương từ Trung Quốc hồi tuần trước.


Theo THX
Người Triều Tiên đeo huy hiệu hình ông Kim Jong un
Người Triều Tiên đeo huy hiệu hình ông Kim Jong un

Ngày 3/6, người ta đã nhìn thấy nhiều người Triều Tiên sinh sống ở Bình Nhưỡng đeo huy hiệu mang hình ảnh nhà lãnh đạo nước này Kim Jong un - dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo trẻ này đang nhanh chóng củng cố quyền lực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN