Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành

Hôm nay, 15/4, CHDCND Triều Tiên tổ chức lễ kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành trong bối cảnh cộng đồng quốc tế vẫn duy trì cảnh báo cao trước nguy cơ Bình Nhưỡng thử tên lửa.

Lễ mít tinh kỷ niệm 101 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 14/4/2013. Ảnh: AFP/TTXVN


Tại thủ đô Bình Nhưỡng, ngay từ sáng sớm, đàn ông trong trang phục chỉnh tề và phụ nữ trong trang phục truyền thống "chimajogori" đã đặt hoa trước bức tượng đồng cố lãnh đạo Kim Nhật Thành trên Đồi Mansu và các địa điểm khác.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ngay từ nửa đêm, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng một số quan chức cấp cao đã đến thăm Cung tưởng niệm mặt trời Kumsusan, nơi bảo quản thi hài cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo trẻ tuổi. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong Un xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên kể từ hôm 1/4.

Các đường phố chính ở trung tâm thủ đô được trang hoàng cờ hoa và tranh cổ động để kỷ niệm sinh nhật vị lãnh đạo qua đời năm 1994. Tuy nhiên, năm nay Bình Nhưỡng không lên kế hoạch duyệt binh hay tổ chức các sự kiện hoành tráng như năm 2012. Các sự kiện quy mô lớn trong năm 2013 ở Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 7 khi Bình Nhưỡng kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.


TTXVN/Tin tức
Mỹ để ngỏ khả năng thương lượng với Triều Tiên
Mỹ để ngỏ khả năng thương lượng với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc CHDCND Triều Tiên chấm dứt các hành động có thể khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng và cho biết Mỹ để ngỏ khả năng ngồi vào bàn thương lượng với nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN