Triều Tiên kêu gọi đầu tư vào dự án khu du lịch cao cấp

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/1 đưa tin Triều Tiên đã lên kế hoạch tổ chức hội nghị các nhà đầu tư vào tháng 4 tới nhằm kêu gọi tham gia phát triển khu thắng cảnh ven biển phía Đông nước này thành khu du lịch đẳng cấp thế giới. 


Khu trượt tuyết Masikryong nằm trên đỉnh Taehwa được xây dựng trong 10 tháng.


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Triều Tiên đang có kế hoạch phát triển các khu vực ven biển phía Đông của Wonsan và núi Kumgang để trở thành khu du lịch cao cấp. Khu du lịch này sẽ có diện tích 430 km2 và kế hoạch chi tiết của dự án đã được hoàn tất. Triều Tiên dự định mời các nhà đầu tư tiềm năng tham dự hội nghị các nhà đầu tư để thuyết trình và quảng bá tour du lịch của khu vực.

Tháng 6/2014, Triều Tiên đã công bố quyết định thành lập Khu du lịch quốc tế Wonsan-Kumgang và đã thúc đẩy dự án này phát triển. Trước đó, vào năm 2013, những danh lam thắng cảnh chính trong khu vực bến cảng Wonsan và các cơ sở du lịch như Resort Masikryong Ski trên đèo Masik đã mở cửa đón du khách.

Bình Nhưỡng bắt đầu đẩy mạnh việc thực hiện những gói tour du lịch quốc tế đến các khu vực thắng cảnh núi non sau khi chương trình tour du lịch với Hàn Quốc bị đình chỉ do vụ nổ súng làm chết một nữ du khách Hàn Quốc tại núi Kumgang hồi tháng 7/2008. Triều Tiên đã kêu gọi Hàn Quốc đàm phán về việc nối lại các tour du lịch, song Seoul đã yêu cầu Bình Nhưỡng cải thiện các biện pháp an ninh cho các du khách.


TTXVN/Tin tức
Bên trong khu trượt tuyết duy nhất tại Triều Tiên
Bên trong khu trượt tuyết duy nhất tại Triều Tiên

Thoạt nhìn khu trượt tuyết Masikryong của Triều Tiên trông có vẻ sang trọng, hoành tráng, thế nhưng nơi đây tuyệt nhiên vắng bóng du khách lui tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN