Triều Tiên dọa tấn công căn cứ quân sự Mỹ

Trong một động thái được cho là đáp trả việc Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 tập trận tại Hàn Quốc, quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 21/3 cảnh báo có thể tiến hành tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên Bộ Chỉ huy quân đội Triều Tiên tuyên bố "không thể dung thứ" việc Mỹ tiến hành các cuộc diễn tập hạt nhân nhằm vào Triều Tiên.


Các trực thăng của Mỹ tại căn cứ Futenma ở Ginowan, Nhật Bản. Ảnh: Internet.


Phát ngôn viên này cảnh báo "Mỹ đừng quên rằng căn cứ không quân Andersen ở Guam cũng như các căn cứ hải quân tại tỉnh Okinawa của Nhật Bản nằm trong phạm vi tấn công của Triều Tiên".

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ có hành động quân sự đáp trả nếu Mỹ tiếp tục triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời lên án đó là "hành động khiêu khích không thể tha thứ".

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ George Little cho biết ngày 8/3 vừa qua, Mỹ đã triển khai máy bay B-52 từ căn cứ quân sự trên đảo Guam tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung "Đại bàng non" nhằm thể hiện cam kết và khả năng của Washington trong việc bảo vệ Seoul.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất nước này cho biết Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã đưa ra báo động không kích vào sáng 21/3, theo đó yêu cầu các đơn vị quân đội ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu để giảm thiểu thiệt hại.

Tuy nhiên, do cảnh báo không nêu rõ tình trạng đang bị tấn công nên nhiều khả năng đây là một cuộc diễn tập phòng không.


Trong một diễn biến khác, KCNA cho biết Ủy ban Thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên ngày 20/3 đã ra thông báo triệu tập kỳ họp thứ 7 Hội nghị Nhân dân Tối cao khóa 12 vào ngày 1/4 tới.


TTXVN/ Tin tức


Triều Tiên dọa oanh kích Hàn Quốc?
Triều Tiên dọa oanh kích Hàn Quốc?

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin CHDCND Triều Tiên ngày 21/3 đã dọa oanh kích. Thông tin này được dẫn nguồn từ một đài phát thanh bị kiểm soát ở Seoul, trong đó cho biết động thái hăm dọa trên dường như là một phần trong cuộc tập trận quốc phòng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN