Triều Tiên dọa bắn hạ truyền đơn chống Bình Nhưỡng

Triều Tiên ngày 2/3 đã đe dọa sẽ dùng pháo binh hoặc tên lửa để bắn hạ truyền đơn chống Bình Nhưỡng được phát tán từ Hàn Quốc, trong bối cảnh ngày càng gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên do các cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Bóng bay mang theo truyền đơn chống Triều Tiên được thả lên bầu trời tại Hàn Quốc.


Trang web tuyên truyền “Uriminzokkiri” của Triều Tiên cho hay “miền Bắc sẽ nhắm bắn và tấn công mọi quả bóng bay hoặc máy bay không người lái mang theo truyền đơn. Chúng tôi không giấu giếm rằng sự đáp trả (trong tương lai) có thể không chỉ là vài tiếng súng mà có thể bằng trọng pháo hoặc trên lửa”. 


Nguy cơ đe dọa đã gia tăng đối với các nhà hoạt động Hàn Quốc phát tán truyền đơn sang Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Trang web nêu rõ Hàn Quốc là quốc gia duy nhất phát tán truyền đơn xúc phạm đến phẩm giá và chế độ của một đất nước. Việc phát tán truyền đơn chống Bình Nhưỡng trong bối cảnh Hàn-Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung thực chất là hành động kích hoạt cho một cuộc chiến tranh. Trang web này nhấn mạnh: “Phát tán truyền đơn là hành động chiến tranh xâm lược rõ ràng về luật pháp quốc tế. Hàn Quốc sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những chiến dịch như vậy”.



TN

Hàn Quốc kêu gọi hạn chế truyền đơn chống Triều Tiên
Hàn Quốc kêu gọi hạn chế truyền đơn chống Triều Tiên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đang tiến hành gặp đại diện các tổ chức phi chính phủ vì người tị nạn Triều Tiên để kêu gọi hạn chế hoạt động thả truyền đơn qua biên giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN