Triều Tiên dọa bắn hạ bóng bay mang truyền đơn của Hàn Quốc

Ngày 22/3, quân đội Triều Tiên đe dọa sẽ bắn hạ những quả bóng bay mà các nhà hoạt động Hàn Quốc có kế hoạch thả qua khu vực biên giới hai nước mang theo 10.000 đĩa DVD bộ phim "The Interview" của Hollywood (Mỹ).

Những quả bóng bay chứa 10.000 đĩa DVD "The Interview", cùng 500.000 tờ truyền đơn dự kiến được thả qua biên giới liên Triều vào ngày 26/3 tới. Ảnh: Gettyimages


Trong một thông báo gửi Hàn Quốc, các đơn vị quân đội tiền tuyến của Triều Tiên nêu rõ: "Toàn bộ các phương tiện tấn công hỏa lực của các đơn vị tiền tuyến của (Quân đội Nhân dân Triều Tiên) sẽ khai hỏa để bắn hạ bóng bay mà không cần cảnh báo trước".

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), việc thả bóng bay là "hành động khiêu khích mang động cơ chính trị nghiêm trọng nhất" nhằm vào Triều Tiên và là "một lời tuyên chiến không chính thức". KCNA cho biết động thái này là nhằm "cố ý leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nơi đang ở bên bờ vực chiến tranh do các cuộc tập trận chung" giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Về phần mình, quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ trả đũa nếu Triều Tiên nã súng vào lãnh thổ của miền Nam. Theo quân đội Hàn Quốc, người dân nước này sống gần khu vực biên giới được khuyến cáo đi sơ tán trước khi bóng bay được thả.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc dự kiến sẽ thả những quả bóng bay chứa đĩa DVD bộ phim hài "The Interview" về kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), cùng 500.000 tờ truyền đơn qua biên giới liên Triều vào ngày 26/3 tới.


TN 
(Theo AFP)
Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân bất cứ lúc nào
Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân bất cứ lúc nào

Đại sứ Triều Tiên tại Anh Hyun Hak-bong tuyên bố Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân vào "bất cứ thời điểm nào".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN